วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

แง่คิดดีดีจากชายชราคนหนึ่งที่จากไปแล้ว

เราเกิดมาพร้อมกับจิตใจบริสุทธิ์ และมันสมองมหัศจรรย์ ที่จะสามารถเรียนรู้ แยกแยะเรื่องดี ๆ และสิ่งร้าย ๆ ในชีวิต จงใช้โอกาสดี ๆ ที่ร่างกาย และจิตใจของเรายังทำอะไร ๆ ได้อย่างที่สมองสั่ง จงเรียนรู้ และสร้างประโยชน์สุข ให้กับตนเอง และผู้อื่นอย่างพอเพียง และดำรงชีวิตอย่างพอเพียงทางเศรษฐกิจ


หากทุกๆครั้งที่เรียนรู้ เราล้ม เราพลาด...

อาจจะรู้สึกท้อบ้างในบางที

แม้ไม่มีกำลังกายที่จะลุกในทันที

..... แต่ขอให้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป
ถ้าเราเรียนรู้... ก็จะทำให้เราพบว่า

การล้มหรือพลาดครั้งต่อไป เราจะไม่เจ็บเท่าเดิม



ถึงแม้ว่าจะผิดหวังในบางครั้ง เหนื่อล้า ท้อถอยในบางหน
แต่จงลุกขึ้นใหม่เพื่อหันกลับไปมองว่า สิ่งเหล่านั้นคือ บทเรียน ที่มีค่ากับชีวิตเรา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น